Bạn nên mua một tên miền hết hạn để cải thiện SEO?


Trong một thời gian bây giờ, đã có một số người trong cộng đồng SEO những người ủng hộ mua tên miền hết hạn và sử dụng chúng theo nhiều cách khác nhau cho các mục đích SEO, chẳng hạn như để đạt được backlinks mà sau đó có thể được chuyển hướng. Nhưng là một ý tưởng tốt, hoặc một chiếc mũ đen chiến thuật SEO có thể giúp bạn gặp rắc rối với Google và các công cụ tìm kiếm khác? Hoặc là mua tên miền hết hạn cho công ty SEO ở đâu đó ở giữa mũ trắng và mũ đen SEO?
Câu trả lời cho việc thực hành này là một ý tưởng tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
Liệu tên miền đi kèm với rất nhiều màu đen hành lý SEO mũ? trang web này có thể được hết hạn vì nó đã được gắn cờ đỏ bởi Google và giảm từ chỉ mục của Google. Hoặc chủ sở hữu trước đây của nó có thể đã nhận được các tên miền trong danh sách đen thông qua diễn đàn gửi thư rác, email gửi thư rác hoặc một số hoạt động đáng ghét khác. Trong những trường hợp, mặc dù trang web trước đây liên quan đến tên miền đã biến mất, tiếng xấu của nó sống trên - và có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn.
Khách truy cập đã nhấp vào một trong những liên kết ngược với tên miền hết hạn sẽ bị khó chịu khi liên kết không đưa họ đến trang web mà họ mong đợi? họ sẽ có được những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, hoặc ít nhất là một cái gì đó tương tự? Nếu không, bạn có nguy cơ biến mất các khách hàng tiềm năng.
Liệu tên miền có chứa từ khóa hữu ích? Nếu vậy, tên miền có thể là giá trị mua chỉ cho điều đó. Tuy nhiên, trước khi bạn mua bất kỳ tên miền hết hạn, chắc chắn rằng nó không có một lịch sử của công cụ tìm kiếm cấm nó cho hành vi xấu. Bạn có thể kiểm tra chất lượng trước đây trang web của một tên miền của thông qua Internet Archive (còn được gọi là Wayback Machine). Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Ahrefs (ahrefs.com) để nhanh chóng kiểm tra backlinks trỏ đến tên miền hết hạn bạn đang xem xét.
Bạn có kế hoạch gì để sử dụng các tên miền hết hạn cho? Nếu bạn muốn sử dụng nó để thử nghiệm, đó là một sử dụng an toàn (miễn là bạn không phải trả nhiều hơn các tên miền có giá trị). Nhưng nếu bạn đang lập kế hoạch một cái gì đó spam, hoặc nếu tên miền hết hạn và / hoặc trang web trước đây của nó là hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn đang có khả năng chạy vào một số rắc rối với công cụ tìm kiếm.
. Tên miền hết hạn và PageRank không ở bên nhau mãi mãi Nếu bạn đang xem xét mua một tên miền hết hạn vì PageRank trước đó, bạn có thể tiết kiệm tiền mặt của bạn: PageRank không thực hiện theo các tên miền khi nó hết hạn.

Một ý tưởng hơn là đi xung quanh một cách để sử dụng backlinks mà theo tên miền hết hạn: Bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu trang web có các trang web trong cùng một niche như là của riêng của bạn (hoặc một niche tương thích), để cho anh ta hoặc cô ấy biết rằng liên kết bị hỏng, và đề nghị một liên kết đến trang web của riêng bạn hoặc một trang trên trang web mà bạn thiết lập với các tên miền hết hạn mà bạn mua. Nó có giá trị một thử.
Như vậy là hết hạn tên miền có giá trị mua hay không? Đó là một liên doanh rủi ro, và tất cả các chi tiết để nếu nó đang được bán với giá cao vì backlinks của nó. Nhưng nếu nó có một từ khóa tốt hoặc các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nó không phải là quá đắt, và bạn có thể được hợp lý chắc chắn rằng nó không được sử dụng cho mục đích spam của chủ sở hữu trước đây của nó, sau đó mua một tên miền hết hạn có thể đáng giá.